รายละเอียด

รับซื้อโน๊ตบุ๊ค เรารับซื้อ Notebook มือสอง ที่จังหวัด ลำปาง ให้ราคาดี โทร 0955195680 หรือไลน์ไอดี @excitecomputer

เรารับซื้อ Notebook ทุกรุ่น ให้ราคาดี เช่น Asus, Acer, MSI, Lenovo, Dell, HP, Apple, Microsoft Surface, Samsung, Huawei, Sony, Toshiba, Xiaomi, LG, Fujitsu เป็นต้น มีบริการรับซื้อถึงที่ รับซื้อทุกเขต ทุกจังหวัด เรามีเพจและหน้าร้าน ที่เชื่อถือได้

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการรับซื้อ โน๊ตบุ๊ค (Notebook) ในจังหวัด ลำปาง ที่มีประวัติ ความเป็นมา ที่น่าสนใจดังนี้

จังหวัดลำปาง เป็นจังหวัดที่มีอายุเก่าแก่ไม่น้อยกว่า 1,300 ปี มีชื่อเรียกขานกันหลายชื่อ ซึ่งปรากฏหลักฐานตามตำนานต่าง ๆ รวม 11 ชื่อ ได้แก่ กุกกุฏนคร ลัมภกับปะนคร ศรีนครชัย นครเวียงคอกวัว เวียงดิน เขลางค์นคร นครลำปางคำเขลางค์ อาลัมภางค์ เมืองลคร และเมืองนครลำปาง จากการที่เรียกขานกันว่า “ กุกกุฏนคร ” แปลว่าเมืองไก่ ดังนั้น ตราประจำจังหวัดลำปาง คือ “ ไก่ขาว ” จังหวัดลำปาง สร้างเมื่อ พ.ศ.1223 จากหนังสือพงศาวดารโยนกกล่าวว่า “ สุพรหมฤาษี ” สร้างเมืองเพื่อให้ เจ้าอนันตยศ โอรสพระนางจามเทวี ครองคู่กับเมืองหริภุญชัย (ลำพูน) ให้ชื่อเมืองว่า “ นครเขลางค์ ” ต่อมาเปลี่ยนเป็น “ นครอัมภางค์ ” และเปลี่ยนชื่อเป็น “ นครลำปาง ” ในภายหลัง

ในสมัยโยนกเชียงแสน นครลำปางเคยตกอยู่ภายใต้อำนาจของขอม เคยเป็นเมืองประเทศราชของพม่าและเมืองเชียงใหม่ ในสมัยพระเจ้ากรุงธนบุรี “ เจ้าทิพย์ช้าง ” สามารถขับไล่พวกพม่าออกจากเมืองลำปางได้สำเร็จ จึงได้รับการสถาปนาเป็น “ พระยาสุวลือไชยสงคราม ” ขึ้นครองนครลำปางในปี พ.ศ.2279

ในปี พ.ศ.2307 “ เจ้าแก้วฟ้า ” พระโอรสของเจ้าทิพย์ช้างได้ขึ้นครองนครลำปาง และเป็นต้นตระกูล ณ ลำปาง ณ ลำพูน รวมทั้ง ณ เชียงใหม่ ในเวลาต่อมา และมี “ เจ้าบุญวาทย์วงศ์มานิต ” เป็นผู้ครองนครลำปางองค์สุดท้าย

จังหวัดลำปางได้ประกาศจัดตั้งเป็นจังหวัด ในปี พ.ศ.2435 (สมัยรัชกาลที่ 5) โดยขึ้นอยู่กับมณฑลพายับสมัยหนึ่ง (พ.ศ.2443) ต่อมาแยกเป็นมณฑลมหาราษฎร์ ในปี พ.ศ.2458 ซึ่งในเวลาต่อมาได้มีประกาศยกเลิกมณฑลทั่วราชอาณาจักร ลำปางจึงมีฐานะเป็น “ จังหวัดลำปาง ” ตามพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการอาณาจักรสยาม พ.ศ.2476

อย่าลืม รับซื้อโน๊ตบุ๊ค จังหวัดลำปาง ร้านรับซื้อ Notebook มือสอง ให้ราคาดี ช่วยบอกต่อ

Summary
Review Date
Reviewed Item
เป็นร้านรับซื้อโน๊ตบุ๊ค (Notebook) ให้ราคาดีที่สุดใน ลำปาง
Author Rating
51star1star1star1star1star
Tags :

ข้อมูลอื่นๆ

ประกาศที่เกี่ยวข้อง