รายละเอียด

รับซื้อโน๊ตบุ๊ค เรารับซื้อ Notebook มือสอง ที่จังหวัด ลพบุรี ให้ราคาดี โทร 0955195680 หรือไลน์ไอดี @excitecomputer

เรารับซื้อ Notebook ทุกรุ่น ให้ราคาดี เช่น Asus, Acer, MSI, Lenovo, Dell, HP, Apple, Microsoft Surface, Samsung, Huawei, Sony, Toshiba, Xiaomi, LG, Fujitsu เป็นต้น มีบริการรับซื้อถึงที่ รับซื้อทุกเขต ทุกจังหวัด เรามีเพจและหน้าร้าน ที่เชื่อถือได้

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการรับซื้อ โน๊ตบุ๊ค (Notebook) ในจังหวัด ลพบุรี ที่มีประวัติ ความเป็นมา ที่น่าสนใจดังนี้

จังหวัดลพบุรีเป็นเมืองหนึ่งที่มีความเป็นมายาวนานตั้งแต่สมัยก่อนประวัติศาสตร์ราว 3,000 ปีที่แล้ว โดยมีการขุดพบโบราณวัตถุและโครงกระดูกกระจายอยู่หลายพื้นที่ นอกจากนี้ลพบุรียังมีชื่อปรากฏอยู่ในประวัติศาสตร์ไทยอย่างต่อเนื่อง แต่เดิมเรียกกันว่าละโว้ พุทธศตวรรษที่ 12 หรือในช่วงต้นของสมัยทวารวดี และด้วยภูมิประเทศของลพบุรีหรือละโว้ในอดีตมีลักษณะเป็นปากอ่าวจึงติดต่อค้าขายกับคนต่างบ้านต่างเมืองได้สะดวก ทำให้ละโว้เป็นเมืองศูนย์กลางการติดต่อและเจริญรุ่งเรืองอย่างมากของดินแดนลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา สืบต่อมาจนถึงสมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราชในสมัยอยุธยา เมืองละโว้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เมื่อสมเด็จพระนารายณ์ฯ โปรดฯ ให้สร้างพระราชวังอีกแห่งขึ้นที่เมืองละโว้ และโปรดฯ ให้บูรณะเมืองขึ้นใหม่เพื่อประทับส่วนพระองค์เองและใช้ต้อนรับราชทูตจากต่างเมือง พร้อมทั้งเปลี่ยนชื่อเมืองจากละโว้เป็น “ลพบุรี” นับแต่นั้นมา

การเปลี่ยนแปลงอีกครั้งหนึ่งเกิดขึ้นในสมัยรัตนโกสินทร์ เมื่อ จอมพล ป. พิบูลสงคราม ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ได้ดำริให้จังหวัดลพบุรีเป็นศูนย์กลางทางการทหาร เมืองลพบุรีจึงคึกคักเต็มไปด้วยผู้คน ประกอบกับนโยบายสร้างชาติในสมัยจอมพล ป. เพื่องเปลี่ยนแปลงประเทศในหลายๆ ด้านให้ใกล้เคียงกับวัฒนธรรมตะวันตก ลพบุรีจึงมีตึกรามบ้านช่องที่มีกลิ่นอายตะวันตก และยังเป็นจังหวัดนอกเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลเพียงจังหวัดเดียวที่มีรถรางวิ่งในตัวเมืองอีกด้วย

อย่าลืม รับซื้อโน๊ตบุ๊ค จังหวัดลพบุรี ร้านรับซื้อ Notebook มือสอง ให้ราคาดี ช่วยบอกต่อ

Summary
Review Date
Reviewed Item
เป็นร้านรับซื้อโน๊ตบุ๊ค (Notebook) ให้ราคาดีที่สุดใน ลพบุรี
Author Rating
51star1star1star1star1star
Tags :

ข้อมูลอื่นๆ

ประกาศที่เกี่ยวข้อง